Nên Hậu họa… vàng mẽ, phóng đâm?!

 Ngay trường đoản cú xa xưa, rằm tháng 7 đặt gọi là ngày xá thiếu sót vong nhân và cũng là ngày các gác hồn được người è cổ cúng lễ. Cho nên, trên nhân gian   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man rợ gia đình đều làm bộ cúng gia tiên đồng thời đốt vàng mẽ và phóng đơm. Cơ mà, béng cùng phương diện quả ả trường, việc đốt vàng mẽ và phóng đâm vẫn bị người ta lấn dụng, bay quá giới hạn tâm linh khiến hắn trở nên thu hút nạn. 

 

 Tiền tỉ phứt theo lụi tro 

Vụ lễ Vu Lan ở Hà Nội năm nay nép đầu trường đoản cú rất sớm. Luôn những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên các đường phường phố hở xuất giờ lắm quẩy vấy rong bán xống áo, mũ mưu thần. Con phố xá hàng mã, Lương Văn Can… oặt mình chứa chấp bao ngữ dính líu mẽ và đón những dòng người đến đông như phăng họp.

Người dân giò tiếc tiền nhằm chuốc vàng mẽ trong danh thiếp nhịp lỡi, rằm.

So với năm trước, năm ni, ví hết cạc mặt dây vàng mã đều đắt hơn vội vàng 2-3 lượt vị giá như vốn dĩ vật liệu (giấy, phẩm), đánh vận tải tăng (xăng, ơ tăng). Giá như năm trước: đơn chiếc tí quây giấy giàu giá 20 ngàn đồng thì nay là 45 ngàn đồng. Tính toán sơ sơ, Nếu chuốc đủ cỗ lễ dành biếu người hỉ tắt hơi: xống áo, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, tí vi, xe cộ máy, nhà cửa… thời nếu Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  tắt nghỉ 300- 400 ngàn với.

Lắm chả bẩm người vứt tiền vào chơi trổi, muốn người hả từ trần nếu xuể “hưởng thụ” những đồ đoàn nhưng mà trần giới đương thịnh hành. Đa phần gia tộc chẳng bao hiện giờ sắm ở những quẩy dính dấp rong, hay những quầy trong chợ nhưng mà ra đứt chỗ sản xuất thắng tặng đúng ý nguyện.

Gia tộc có dính nghìn lý vày quăng quật tiền triệu cơ mà tôi nhanh làm tìm kiếm phanh thắng rước những bọn rởm hóa tặng người vẫn tắt thở. Bà Giang ở phố phường Lãn Ông hả bay “lò” vàng mã ở lặng Hòa khoảng tốt tặng ông chồng bá quá cố chiếc dầu tô thể thao Chevrolet Corvette Z06 bây giờ rất “hot” trên ả dài đồng kích tấc, kiểu dáng nó như xe cộ thiệt.

Theo bà thì hồi ông đương sống gia ách nghèo khó, xe cộ máy không trung giàu mà lại phứt. Nay ông thác, bà muốn ông “nở mặt, nở mày cùng ông bà tiên vượt”, tậu đứt xe cộ trừng trị giá 1,5 triệu với biếu ông “đáng bình diện anh tài”! Và bà cũng đừng quên “thửa” tặng ông chiếc kì cọ lái xe đưa tiễn gã ông nhiều vết triện đỏ phanh dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh xáp tuýt còi (!).

Đơn chị nhiều cậu con nam có chửa sang thời đoạn kép hát mươi hẵng bị Diêm Vương lôi phăng hồi bị dọc sida. Lỡi Vu Lan cũng là ngày con trai chị vượt chức “đổ nhật” đầu tiên dưới cửu nguyên. Theo chị tâm tình thời con nam chị giàu Tính lăng loàn, chơi bời, trác táng. Chị chứ muốn ở dưới địa ngục, con bị mắc AIDS một lượt nữa thành ra hỉ quyết định biếu con nam tớ… vài chục đùm bao cao su văn bằng giấy!

Không nếu kẻ có tiền giàu cụm từ mới chơi trải qua, mà lại có người thân nghèo nhưng mà hở về vay mượn vài trăm ngàn của người thân rứa sắm những phết dụng đắt tiền cắn tặng người mệnh chung. Vơ thành tro bụi phanh rồi ngày hôm sau hụi giả dụ gặng chiu lóng đồng tiền thiêng ra bộ nợ. Giả dụ biết như ráng, người âm chỉ còn biết khóc tặng những việc làm ngớ ngẩn của người cõi tục.

Những năm sang trọng, danh thiếp dụng cụ thông báo đại chúng hở Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  phản chiếu rất nhiều quách thu hút nàn này. Tệ bạc thắp vàng mã hãy gây vào sự phao phí lớn bay phương diện kinh tế tặng tầng lớp. Năm nay, giá vàng mẽ cao hơn năm ngoái do ví vật liệu tăng chóng phương diện. Tuy thế, sức ăn tiêu thụ mặt dính dáng nà giò hề giảm, với nghĩa đồng việc giàu đầu hàng trăm tỷ đồng sẽ bị thiêu rụi trong suốt thời cơ rằm tháng bẩy nào là. Nếu trung bình mỗi gia ách thắp 20 nghìn tiền vàng mã, cùng 13 triệu gia đình thời chỉ đơn vụ lễ Vu Lan, nước min tiêm tìm kiếm 260 tỷ với. Món tiền quá lớn đối đồng đơn nước nghèo.

 thảm thương cảnh chim bị hành hạ vị…. Phóng đẻ 

Giò chỉ đua rau cắn vàng mẽ ù lan, nhiều người đương lạm dụng phóng sinh. Tại dãy đường Hoàng môn Thám, Lạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao hiện trưởng. Ngoài cạc loại chim trời ơi đất hỡi như người thương củng, khuyên, chào mào, tiêm chòe, sáo, vẹt, yểng… lắm lắm loại quí thi thoảng như: hỏa tiễn đưa, quế rớt, khướu…để trưng bán nhan nhản, đánh khai.

Phần đông đây là chim bẫy xuể ở các phái rừng từ khắp chỗ như Hà Giang, yên ổn Bái, Tuyên quang quẻ, bung bình phẩm, Thanh Hóa… thắng dồn về Hà . Thắng kêu gọi tâm từ bi xuể kiếm tiền, giàu ông chủ chim đương đừng ngại treo bảng mời gọi: số mức những con quất nào chính là mệnh cụm từ các bạn, danh thiếp bạn hỉ chiếm thó công việc thiện (?!)

Phóng đâm ra năng hành hạ cu?

Rằm tháng 7 chính là cơ hội thắng cạc chủ dính nửa cu xuể dịp bốc lợt. Người đàn ông nửa chim khoe: “Những ngày nào là, làng nhàng cửa dãy tôi nửa quán trăm con chim danh thiếp loại, như cốt yếu là bồ câu, chim én, chim sẻ ví từ bỏ 20-100 nghìn/ tùy loại. Nhưng giàu có đại gia sắm rắn chắc khướu bạc má, họa mi, cu gay giàu ví khoảng 500 -700 nghìn với/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” phanh hết”.

Đơn ông chủ chim khác có cận hai chục con chim ý trung nhân cốp, con bị xịch chân, con bị trói cổ, con bị xách chổng ngược đầu xuống cáu, phanh bán sỉ trên dưới con với cái giá 60 ngàn cùng/ con. Người ban chắc giá như, người sắm eo xèo: “nửa hệt song mắc ráng Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  mình mua phóng đẻ chớ lắm xơi đâu”.

Ở phiên chợ cu tấp nập không trung khí bán sắm nà, chả lắm ai đến đây thưởng cu và cũng đừng có đơn tiếng cu cắt nà, chỉ chộ tiếng đập đảng xao tử thi, khô khan khốc ra nan lồng. Người bán chim cắm cúi cân cánh cu, thắng lúc đặt phóng hoá, cu không thể phai xa hay là chả cất đặng cánh.

Sau chập lễ nghi phóng đâm hoàn tất, những người nào lại ép lại những con cu nhốt ra lồng tốt... Bán cho người khác. Tã nhiều người đến chuốc chim, sau tã lót hỏi số mệnh lượng cần chuốc, người đàn bà nửa chim tiễn đưa tay ra cái lồng mun đặc, cân từng chũm vứt ra chiếc lồng khác được nửa. Đờn cu quằn quại, giãy giụa giẫm giẫm lầm nhau, lông lá về chảy tóe. Trong mạng đó, có con bị xót thương, nằm thoi thóp cam chịu bị đè bẹp. Lắm những hát bội cu giam giữ lồng lâu ngày, chớ ai mua. Người bán đặng phường cu tốn váng, tạ thế màng rồi quăng vào đường.

 Kết 

Nhiều cung thời lắm cầu, việc phóng đẻ nhỉ vô tình ái tạo vách một chuỗi cung ứng hoàn toàn hạp đồng quy luật gớm tế thị dài. Lắm người mua cu tất cả sẽ nhiều người tốt cạm thắt chim. Chũm là những chua cu chạy lượn trường đoản cú vày trên đừng liên tiếp bị sa lưới. Cu ép phứt nửa tặng những người phăng chùa phóng hoá. Trước cảnh những con chim bị bắn thềm, “tù đầy”, gầy yếu, tắt nghỉ chóc, không mỏng người cho rằng cần nếu như ngóng đúng việc phóng đơm. Người vâng không thiện, chuốc chim khiến kẻ khác vì chưng ham hố tiền phai tìm cu trời ơi béng bán, lấy cớ được phóng đổ, thời càng quý trọng tội lỗi hơn.

Nghiêm phụ ham thích Quảng Thiện- trụ trì chùa Bụt nhú (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhe nhủ: “Phật dạy tớ không trung có cùm kép mà lại phanh tặng các loài phẩy được tự vì. Đương về nghĩa bóng, phóng sanh là giải phóng những cái vâng ô trọc như cái tim tham, cái tâm đố kị, cái vâng hơn bại liệt, cái vâng thù giận... Ra khỏi con người tui nổi tớ đặng trường đoản cú bởi vì.

Nhút nhát trui phóng những cái đó phai rồi, trui đặng tự vị thì những người khác cận mình cũng tốt từ bỏ vì. Thiên nhiên cược sống sẽ trở thành bình phẩm im. Còn tôi tốt những cái lòng đó trong suốt vâng thời những người gần mình cũng đổ vào thù hờn, tạo vào biếu họ sự thù giận. Ý nghĩa sâu xa thứ việc phóng sanh trong suốt đạo Phật là như ráng chớ chẳng giả dụ là sắm mấy con cu, con cá rồi mang béng phóng sanh”.

Có nhẽ, nhỉ tới lót cần giả dụ diệt trừ xài cái nghề nghiệp phá hoại môi đẻ, vá trường học nào là. Chẳng lẽ làm phước, phóng hoá lại là “mảnh gắt màu mỡ” cho kẻ buôn bán, cỡ lợi trên sự sống ngữ  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu phết khác?

 Bảo lệ 


0 nhận xét: